Việt Tân quyên tiền làm gì?

 

 Ngày 29-5 vừa qua, cơ sở đảng Việt Tân ở quận Cam (Mỹ) tổ chức buổi gây quỹ “yểm trợ quốc nội” với slogan rất kêu: “Bất Chấp Bạo Quyền - Giúp Dân Cứu Dân”. Tuy nhiên, những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội để truyền thông cho sự kiện gây quỹ lại trưng ra cảnh ăn uống phè phỡn của các đảng viên cộm cán của Việt Tân, trái ngược hoàn toàn với cảnh khổ của người dân mà các đảng viên Việt Tân đang nhân danh họ để moi tiền của cộng đồng người Việt ở Mỹ và các nước khác.

Tại buổi gây quỹ, Chủ tịch đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm nêu lý do quyên góp là để “yểm trợ người dân quốc nội sau đại dịch covid-19”. Ông ta nói dài dòng về “ba sai lầm của cộng sản Việt Nam trong đại dịch”. Đó là: Chậm mua vaccine khiến nhiều người bỏ mạng; Không chuẩn bị hệ thống y tế nên nhiều người bỏ mạng; Buộc những công ty quanh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai làm việc trong lúc biến chủng Delta hoành hành khiến nhiều người bỏ mạng… Chung quy lại, việc hàng ngàn người Việt bỏ mạng do đại dịch Covid-19 là do tắc trách của cộng sản! Sống tại Mỹ, nhưng Đỗ Hoàng Điềm lờ tịt con số hơn 1,01 triệu người Mỹ đã chết trong tổng số 6,3 triệu người tử vong trên toàn thế giới do đại dịch. Y cũng quên rằng, là nước nhỏ, điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng Việt Nam đã dang rộng vòng tay đón người gốc Việt từ các tâm dịch, trong đó có Hoa Kỳ về quê hương lánh nạn và chữa trị miễn phí cho họ. Trong khi nước Mỹ giàu có, văn minh nhưng không có tiền thì không được nhập viện. Và đến khi hệ thống y tế của Mỹ bị vỡ do quá nhiều người mắc bệnh thì thậm chí người có tiền cũng đành chịu chết.

DÀN CẢNH ĐỂ MÓC TÚI KIỀU BÀO

Có rất nhiều bằng chứng thể hiện bản chất phản động, vong quốc và khủng bố của Việt Tân. Tuy nhiên trong bài này, người viết chỉ muốn cập nhật một số thông tin liên quan để bạn đọc thấy rõ hơn về trò lừa đảo của tổ chức khủng bố Việt Tân thông qua cái gọi là quyên góp để “yểm trợ quốc nội”.

Từ khi thành lập (năm 2004) đến nay, năm nào Việt Tân cũng phát động gây quỹ để ủng hộ các phong trào “dân chủ’, “canh tân cách mạng” trong nước. Lý do được Việt Tân đưa ra để gây quỹ là “hỗ trợ các nhà dân chủ trong nước, giúp người nghèo, xây trường học và yểm trợ Việt Tân quốc nội”. Tuy nhiên, những khoản chi cho giới “dân chủ” hay những kẻ chống phá bị Nhà nước Việt Nam bỏ tù mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm” chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Tuyệt nhiên không có chuyện xây trường học hay hỗ trợ người nghèo, còn phần lớn làm giàu cho những lãnh đạo chủ chốt của Việt Tân.

Sau sự đổ vỡ của mặt trận Hoàng Cơ Minh, một số thành viên có tham gia trong cái gọi là “chiến dịch Đông Tiến” bị tòa án ở Mỹ truy tố về tội gian lận tài chính. Từ đây, những màn dàn cảnh để móc túi đồng bào dần được hé lộ. Trong những dạ tiệc linh đình để quyên tiền, những kẻ đứng đầu Việt Tân ba hoa về cái gọi là tổ chức mặt trận với một lực lượng hùng hậu, trên dưới 10 ngàn quân trong nước. Và để thực hiện “sứ mệnh canh tân cách mạng” trong nước thì cần phải có nhiều tiền để tổ chức huấn luyện, nuôi quân và tổ chức đánh nhiều trận với quân đội cộng sản. Thời gian đầu, nhiều người bị huyễn hoặc bởi những thông tin xuyên tạc đã quyên tiền và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho “quân đội của Hoàng Cơ Minh”, trong khi thực tế “lực lượng Đông Tiến” đã không thể xâm nhập được vào Việt Nam. Các cuộc vận động tài chính qua các “Phong trào Yểm trợ kháng chiến”, “Đoàn Văn nghệ kháng chiến” đã được Hoàng Cơ Minh và một số thành viên cộm cán dàn cảnh là mở chuỗi cửa hàng Phở Hòa trên khắp nước Mỹ để gây quỹ lâu dài, nhưng thực chất đã bị những thành viên cốt cán chia nhau bỏ túi riêng.

VÀ BỊ BÓC PHỐT

Chính cựu Phó tổng thống ngụy Sài Gòn - ông Nguyễn Cao Kỳ từng nói về việc quyên góp của Việt Tân là: “Ở hải ngoại buồn cười lắm, kinh nghiệm hơn 30 năm cho thấy nếu mà tất cả tiền tụ lại cho một anh thì anh ta sẽ ôm tiền trốn luôn”. Ngay cả trang Thesaigonpost - Tiếng nói của người Sài Gòn, một trang tin chống cộng với những tay viết thường xuyên đều thuộc giới “dân chủ” như Trần Hùng, Võ An Đôn, Nhân Thế Hoàng, Võ Đăng Khoa… cũng phản ứng về việc Việt Tân gây quỹ. Ngày 20-11-2021, Thesaigonpost có bài viết với cái tít khá dài: “Việt Tân lại gây quỹ - mua tù nhơn lươn lẹo để cấy nhộng đỏ cho Việt cộng và ăn chặn mở rộng”. Dù cùng hội cùng thuyền trong làng chống cộng nhưng tờ Thesaigonpost đã bóc phốt trò mèo quyên tiền của Trịnh Hội, Nam Lộc, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định… là những đảng viên cộm cán của Việt Tân. Bài viết có đoạn: “Ăn cắp quen tay, lừa đảo quen tật, Việt Tân không thể nằm im vì ăn quen, nhịn không quen, chúng dựng lên trò bịp bợm… Sau đó, chúng đồng loạt đưa tin trên báo chí, mạng xã hội để dụ khị đồng bào rồi gợi ý mỗi người nên góp 70.000 hồ tệ, xấp xỉ 2,8 Franc Thụy Sĩ. Số tiền này chắc chắn bị tụi nó chia nhau…”.

Còn anh Nguyễn Thanh Tú, con trai ký giả tự do Đạm Phong - người đã bị tổ chức khủng bố Việt Tân ám hại do phanh phui những trò lường gạt của tổ chức này đã vạch trần âm mưu của Việt Tân trong một cuộc họp báo. Anh Tú kể về thủ đoạn kiếm tiền của Trịnh Hội (một đảng viên cộm cán của Việt Tân) khi Trịnh Hội còn làm việc cho cái gọi là “Dự án hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam tị nạn”. Họ gây quỹ ít nhất 300 ngàn USD, nhưng cũng giống hệt Việt Tân, tiền quyên góp cho “dự án” này không ghi danh với sở thuế, không nộp tiền vào ngân hàng. Có lẽ vì sự nhập nhèm này mà chính những thành viên của Việt Tân đã tố cáo lẫn nhau. Qua đó, người ta biết Trịnh Hội mới chỉ sang Mỹ từ năm 2002 và hoàn cảnh gia đình ở Việt Nam rất nghèo. Vậy mà chỉ trong 2 năm, từ 2005-2007, Trịnh Hội đã mua liên tiếp 3 căn nhà tại Mỹ.

Đọc đến đây, hẳn nhiều người đã trả lời được câu hỏi Việt Tân quyên tiền để làm gì rồi. Đáng tiếc, vẫn có người tin vào những lời hứa “yểm trợ quốc nội”, “canh tân cách mạng” của tổ chức khủng bố này rồi chuốc lấy tai họa cho mình.

Post a Comment

0 Comments