Những chiêu bài chống phá không mới của tổ chức đảng Việt Tân

 

Bên cạnh việc nhào nặn thông tin nhằm nói xấu chính quyền, kích động quần chúng xa rời sự lãnh đạo của Đảng, gần đây tổ chức “đảng Việt Tân” tăng cường xuyên tạc, chống phá đường lối đối ngoại của đất nước. Đây không phải là một chiêu bài mới. Mỗi khi trên thế giới có xung đột ở đâu đó, Việt Tân lại giật tít, câu view, luồn lái ngôn từ để xuyên tạc tình hình và chống phá Đảng và Nhà nước. Trước bối cảnh xung đột Nga-Ukraina hiện nay, cũng không phải ngoại lệ, Việt Tân lại ra rả các luận điệu xuyên tạc và chống phá đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.



Tổ chức đảng Việt Tân vừa phát tán một loại bài viết với tựa đề “Hà Nội chọn đi với quỷ, dân Việt chọn gì?” (của Hiếu Chân), “Cuộc chiến Ukraine và triển vọng xoay trục của Việt Nam” (của Hiếu Chân), “Vị trí Việt Nam trong bàn cờ Đông Nam Á hiện nay và cơ hội “thoát Trung”” (của Lý Thái Hùng)… trên mạng Internet. Các bài viết này đều xoay quanh câu chuyện xung đột Nga-Ukraina để chống phá đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, các bài viết của đối tượng Hiếu Chân sử dụng các luận điệu võ đoán, không thực tế về quần chúng trong nước trước các sự kiện quốc tế nhằm kích động phá vỡ khối đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, các bài viết tiếp tục khoét sâu sự đối lập ý thức hệ giữa Phương Tây và Phương Đông để đả kích chế độ cũng như phá vỡ tinh thần đoàn kết quốc tế của người Việt, gây căng thẳng quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước.

Không quá khó hiểu về động cơ và luận điệu của “tổ chức đảng Việt Tân” và bộ sậu, vì “tổ chức đảng Việt Tân” và các đối tượng như Lý Thái Hùng, Hiếu Chân đều xuất thân từ chế độ VNCH, luôn mang lập trường chống đối và nuôi dưỡng âm mưu, tổ chức các hoạt động chống phá Đảng CSVN. “Đảng Việt Tân” đã từng tổ chức nhiều nhóm vũ trang xâm nhập vào Việt Nam trong quá khứ nhưng đều đã bị bẻ gãy; thường xuyên tổ chức huấn luyện cho các đối tượng trong nước và điều khiển các đối tượng trong nước tiến hành các hoạt động "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Bằng các luận điệu sai trái, mập mờ đánh lận con đen, tổ chức đảng Việt Tân thường xuyên rêu rao về cái gọi là dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng và Nhà nước, phủ nhận vai trò của Đảng CSVN trong công cuộc giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức Việt Tân cố tình không thừa nhận các thành quả từ sự lãnh đạo của ĐCSVN, rằng nay nhân dân đã giầu hơn, đất nước đã phát triển hơn và quan hệ hợp tác quốc tế của Việt Nam đã tốt đẹp hơn xưa rất nhiều. Thay vào đó, Việt Tân chỉ tập trung xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm trong và ngoài nước để kích động chống phá, gây chia rẽ dân tộc, phá hoại quan hệ đối ngoại của đất nước. Tất cả chỉ vì lợi ích thiển cận của tổ chức này, để đánh bóng tên tuổi, để nhận tài trợ…

Post a Comment

0 Comments