RISE sử dụng danh nghĩa NGO để qua mặt các cơ quan chức năng Mỹ, Canada?

 


Tổ chức Rise (gọi tắt là RISE). Tổ chức RISE hoạt động dưới vỏ bọc tổ chức phí chính phủ (NGO) theo mô hình tổ chức “xã hội dân sự”, bảo vệ môi trường, nhu cầu dân sinh, là những vấn đề thu hút được sự chú ý của người dân để tập hợp lực lượng, kích động bạo loạn, biểu tình trong nước; huấn luyện đào tạo cho các cá nhân, hội nhóm người Việt trong và ngoài nước nhằm gây dựng các tổ chức chính trị đối lập.

Một trong số đó là việc sử dụng danh nghĩa Tổ chức NGO nước ngoài, lợi dụng các vấn đề liên quan “dân sinh”, “dân chủ”, dễ dàng tiếp cận với người dân. Đây là thủ đoạn nguy hiểm của “Việt Tân” nhằm tránh cáo buộc liên quan khủng bố.

Ba thành viên cốt cán của “Việt Tân” gồm Trinnitry Phạm Hồng Thuận, Angelina Trang Huỳnh và Nguyễn Quốc Trinh là cựu thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, tuyên bố thành lập cái gọi là tổ chức “RISE” với khẩu hiệu hoạt động là “RISE: Thay đổi trong tầm tay” được đăng ký dưới danh nghĩa tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường, thành lập tại Mỹ.

Ý đồ của RISE là sử dụng vỏ bọc tổ chức phi chính phủ (NGO), độc lập với “Việt Tân” nhằm thúc đẩy hoạt động lợi dụng các vấn đề “xã hội dân sự” , “dân sinh”, “dân quyền” để thu hút sự chú ý của người dân, qua đó từng bước tập hợp lực lượng, kích động hoạt động chống Đảng và Nhà nước.

Dưới vỏ bọc của NGO, tổ chức dân sinh này sẽ hoạt động như một tổ chức độc lập, hoạt động đơn thuần về dân sự, không liên quan đến hoạt động mang tính chính trị của “Việt Tân”... Trong mục tiêu và chương trình hành động của RISE đã nêu: Lĩnh vực hoạt động RISE sẽ tập trung vào vấn đề môi trường, bao gồm cả môi trường sống, môi trường chính trị, môi trường cá nhân với tôn chỉ, mục đích góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, công bằng và thăng tiến cho mọi người trong RISE.

Với những hoạt động trên, “Việt Tân” âm mưu đẩy mạnh tập hợp lực lượng móc nối với các nhóm xã hội dân sự trong nước; tăng cường đưa lực lượng, phương tiện về địa bàn kề cận, triển khai các kế hoạch chống phá trong nước, tìm kiếm thêm nguồn tài trợ cho hoạt động thúc đẩy xã hội dân sự tại Việt Nam, sau khi các tổ chức ngoại vi như NGO “Sáng kiến thể hiện lương tâm người Việt hải ngoại”, VOICE bị các cơ quan chức năng Mỹ, Canada và các nước khác theo dõi...

Post a Comment

0 Comments