Tưởng dắt mũi được dư luận, ai dè “Việt Tân” bẽ bàng

Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ đã và đang tỉnh táo hơn trước những thông tin mà các thế lực phản động như Việt Tân đang ra sức tấn công vào Việt Nam. Thậm chí, bên dưới những luồng thông tin đó, người Việt còn ra sức giải thích, vạch mặt sự dối trá trong các bài đăng của tổ chức này.
Tổ chức phản động Việt Tân luôn tìm cách “dắt mũi” dư luận
Với nhiều ưu thế, Internet đã trở thành phương tiện quan trọng để giúp con người thể hiện tính tích cực với xã hội. Nhưng với những mưu đồ xấu, một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng Internet, các mạng xã hội để tung tin đồn và bình luận tiêu cực, nhằm gây hoang mang dư luận và nhiễu loạn niềm tin xã hội.

Việt Tân lại có những bài viết mang tính kích động dư luận bằng bài viết bịa đặt như thế này

Năm 2016, Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Long và hai đối tượng cùng là quản trị trang mạng được lập ra tại Mỹ do Việt Tân làm chủ. Trên trang này đã tung tin đồn Việt Nam chuẩn bị thay đổi tiền, mệnh giá tờ tiền cao hơn vì lạm phát. Chúng dàn dựng những hình ảnh, khẳng định các mẫu tiền này đã được in và đang vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.
Mục đích của chúng là kêu gọi mọi người rút tiền từ ngân hàng để mua vàng, ngoại tệ trước khi xảy ra tình trạng lạm phát. Bên cạnh việc đăng tải các hình ảnh này, thì chúng còn kèm theo những bài viết, bình luận phỉ báng chính quyền, kích động người dân.
Để đăng tải các video, bài viết, bình luận có sức hút, Việt Tân đã tung tác tin đồn mang tính nhận thức dễ tiếp cận, giật tít như: “nguồn tin bí mật cho rằng”, “một văn bản mật đã đưa ra”, “một cán bộ quan trọng giấu tên trong Bộ Chính trị cho hay”…. Đồng thời, chúng tự tạo nên một Bộ Chính trị, một nhà nước ở Trung ương với những “bè phái”, “đấu đá nội bộ”, “mâu thuẫn”… để tạo nên tính giật gân, gây hoang mang và “đầu độc” dư luận.
Tương tự như vậy, Việt Tân thường xuyên bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ, nói xấu Đảng, Nhà nước và “than phiền” về chế độ xã hội chủ nghĩa, đồng thời “nâng bi” tư bản chủ nghĩa đúng là thiên đường… Mục tiêu này chẳng ngoài gì kêu gọi sự bức xúc trong dư luận về một nhà nước pháp quyền, về một Chính phủ kiến tạo đang hết mình vì lợi ích của nhân dân.
Trước các sự kiện trong nước về chính trị, văn hóa, xã hội, Việt Tân luôn lợi dụng dưới danh nghĩa kêu gọi nhân dân “thể hiện lòng yêu nước” để xuống đường phản đối các vụ việc nóng trong thời gian nhiều năm trở lại đây. Từ việc Trung Quốc đặt giàn khoan HY-981 trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam; đến sự cố môi trường biển ở miền Trung; và gần đây Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu.
Những cuộc biểu tình bởi “cái đầu nóng” đã gây ra những hậu quả lớn về mọi mặt, điều này làm ảnh hưởng tới hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Ngược lại, Việt Tân đã rất “hả hê” về những thành quả kêu gọi biểu tình này.
Vải màn đòi che mắt thánh – cộng đồng mạng luôn tỉnh táo và yêu nước
Thế nhưng, vải thưa làm sao che được mắt thánh, tổ chức phản động Việt Tân có thể lừa đảo nhân dân một vài vụ việc, một vài tin tức giả, nhưng không thể lừa bịp được dư luận trong lâu dài. Dân gian ta vốn có câu: “cái kim bọc giẻ lâu ngày cũng ra”, những tin tức giả dối bị cắt ghép trở thành “một nửa sự thật” ngay sau đó đã bị chính cộng đồng mạng vạch trần.
Bản chất bịp bợm, xảo trá và mưu đồ chống phá của tổ chức phản động Việt Tân là không thay đổi, chỉ đổi thay về cách thức vẫn lợi dụng mạng xã hội với những chiêu trò mà họ nghĩ ra. Nhưng họ cũng không thể ngờ rằng, người dùng mạng xã hội đã và đang trở thành những “người tiêu dùng” mạng xã hội thông thái. Facebook không còn là miếng mồi ngon cho Việt Tân có thể “khai thác” và chống phá.
Thậm chí, cộng đồng mạng Việt Nam đã tạo nên những nhóm thể hiện lòng yêu nước, yêu lịch sử dân tộc, phản biện xã hội, chỉ ra những bài viết sai trái và đấu tranh… Chẳng hạn như bài viết Việt Tân đăng lên trang Facebook có tựa đề: “Phản đối trung quốc đưa dàn khoan mới hoạt động trong lãnh hải Việt Nam”.
Sự thật thì việc Trung Quốc đưa giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB khổng lồ vào khu vực tiếp giáp Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam chứ chưa vào địa phận của ta.
Bài viết này ngay sau khi đăng tải đã bị cộng đồng mạng lên tiếng và phản đối vì sự xuyên tạc của Việt Tân. Điều tích cực nhất mà có thể thấy ở đây chính là những bình luận được nhiều sự đồng tình nhất lại chính là những bình luận phản bác lại sự sai trái và giả dối của Việt Tân.
Hay cũng mới đây, Việt Tân lại đưa ra lời kêu gọi người dân không hiến máu vì Ngân Hàng Máu của bệnh viện Truyền Máu – Huyết Học TP.HCM “xuất khẩu máu” ra nước ngoài. Bài viết này ngay sau đó cũng đã bị cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích vì sự dối trá, xuyên tạc của tổ chức này.
Vì thực chất khoa học của Việt Nam đã phát triển để có thể xuất khẩu Huyết tương (plasma) là chất được tách riêng ra sau khi đã chiết xuất thành công tế bào máu để truyền cho bệnh nhân. Nhu cầu huyết tương Việt Nam không cao, cho nên có thể xuất khẩu cho các nước châu Âu.
Bài học về Cách mạng tháng 8 và ngày Quốc khánh 2/9 của năm 1945 là bài học lịch sử về sự đoàn kết toàn dân tộc, là bài học chớp thời cơ cách mạng và giữ thành quả cách mạng một cách triệt để, không để xảy ra tình trạng mất cảnh giác, đánh mất nền độc lập và chính quyền còn non trẻ.
Sau ngày Quốc kháng 2/9/1945 chủ tịch Hồ Chí Minh và những nhà làm cách mạng Việt Nam đã nhận được không ít những lời mời có cánh, chiếc bánh lợi ích, dụ dỗ vàng ngọc. Nhưng những nhà lãnh đạo “của dân, do dân và vì nhân dân” đó đã không đánh mất bản thân, rơi vào lợi ích cá nhân, để đánh đổi nền độc lập, tự chủ.
Bài học của tiền nhân, của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi xưa, chính là nguồn động lực để chúng ta hôm nay có thể chống lại “thù trong, giặc ngoài” một cách tỉnh táo, cảnh giác, bằng một “trái tim nóng và cái đầu lạnh”.
Tổ chức Việt Tân là một tổ chức phản động, với mục đích chống phá và lật đổ chính quyền. Âm mưu này hoàn toàn không thể để chúng có cơ hội, bởi mục tiêu mà chúng hướng tới không phải cái đích, cái giá trị tốt đẹp hay cao cả gì cả.
Theo Butdanh

Post a Comment

0 Comments