“Thầy giáo Việt Tân” bị bắt, tại sao Linh mục Đặng Hữu Nam lại sốt sắng như vậy?

Xung quanh sự việc “thầy giáo Việt Tân” bị đưa vào lò sáng nay 29/5, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy động thái, phản ứng của một số thành phần cộm cán có liên hệ mật thiết đối với đối tượng này.
Đầu tiên chắc chắn là “đơn vị chủ quản” “Việt Tân”. Việc bị mất đi vị “chủ tịch”, mắt xích đặc biệt quan trọng tại khu vực Nghệ An có lẽ nằm ngoài dự tính của chúng và chúng đang chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau khi các đầu sỏ khác như: Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng… bị tóm, Thái Văn Dung bị truy nã phải biệt xứ, nhiều đối tượng khác đang bị cắt điện, nay đến lượt Nguyễn Năng Tĩnh hủy hợp đồng với “Việt Tân” Nghệ An để gia nhập “CLB Juvetus” khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu.
Là người có chút năng khiếu về âm nhạc nhưng lại thiếu trầm trọng về nhân phẩm nên Nguyễn Năng Tĩnh đã cho ra đời một số nhạc phẩm mang tính thù hằn, xuyên tạc, kích động chống phá dân tộc như:”Việt Nam tôi đâu”, “Xin hỏi anh là ai”… trong đó, đáng chú ý nhất chính là bài hát “Trả lại cho dân”. Bài hát này đã được một số chức sắc Công giáo cực đoan, nhất là Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam sử dụng ép giáo dân, phụ nữ, trẻ em học thuộc, hát trong các buổi lễ “hiệp thông cầu nguyện”, tuần hành biểu tình, vây trụ sở công quyền…
Nói Linh mục Đặng Hữu Nam, ngay sau khi Tĩnh sa lưới, vị linh mục này liền lên vào các trang như “Người Phú Yên” và “Giáo xứ Mỹ Khánh” viết bài xuyên tạc việc chính quyền bắt “thầy giáo Việt Tân”. Không những thế, Đặng Hữu Nam còn tập hợp bà con giáo dân, già trẻ, gái trai “cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh”.
Cái bà con cần sau một ngày lao động, học tập vất vả, sau bộn bề lo toan cuộc sống là gì? Đó là những lời của Chúa bồi đắp tâm hồn, làm cho họ mạnh mẽ, vững tâm hơn chứ không phải là nghe những lời rao giảng xuyên tạc, chống đối nhà nước. Thật tội nghiệp cho bà con giáo dân, khi không hiểu chuyện gì nhưng vẫn phải làm theo sự chỉ đạo của Đặng Hữu Nam. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao linh mục Đặng Hữu Nam lại cuống cuồng, sốt sắng đến như vậy? Là vì lo cho anh bạn “đồng nghiệp” bị bắt hay lo cho bản thân mình?
Xuân Ngọc (TH)

Post a Comment

0 Comments