TBT Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ: Ngày làm việc thứ 4

Những cuộc gặp gỡ quan trọng tiếp tục được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện trong ngày làm việc thứ 4 tại Mỹ.


Theo đó, TTXVN đưa tin, vào chiều 9/7 giờ địa phương, tức sáng 10/7 giờ Hà Nội, tại thành phố New York, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp với Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Hoa Kỳ.
Tại cuộc gặp, ông John Bachtell - Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 30 năm Đổi mới vừa qua.
Ông John Bachtell cho rằng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội hiện thực đó của Việt Nam là minh chứng sống động nhất cho nỗ lực phấn đấu và khả năng thực hiện của một đất nước do Đảng Cộng sản lãnh đạo.
Ông John Bachtell bày tỏ niềm tự hào về quan hệ đoàn kết truyền thống giữa Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Đảng Cộng sản Hoa Kỳ ủng hộ và sẽ làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo không khí thuận lợi cho việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
TBT Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để làm tròn trách nhiệm to lớn với tư cách là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ.
Tổng Bí thư cho rằng dù xa cách về địa lý, nhưng Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam luôn thường xuyên quan tâm và dõi theo sự nghiệp của những người cộng sản Hoa Kỳ và vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai Đảng vẫn không ngừng được củng cố và tăng cường trong suốt những năm qua.
Cũng trong ngày 10/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam và lưu học sinh tại Hoa Kỳ...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần hỏi thăm cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ
Tại đây nhiều tâm nguyện của bà con kiều bào xa xứ đã được bày tỏ với Tổng bí thư.
Khi tới thăm sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hoa Kỳ là địa bàn cực kỳ quan trọng vì vậy cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thực hiện tốt vai trò tham mưu và cầu nối để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả các cơ chế và thực hiện thỏa thuận giữa hai nước.
Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ ký kết 4 Hiệp định hợp tác giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, tổng trị giá 507 triệu USD, nhằm hỗ trợ phát triển nông nghiệp, giao thông xanh và giảm nghèo.
Như vậy Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 4 ngày làm việc với nhiều nội dung quan trọng đã được thực hiện.
Ngày 10/7 mạng tin châu Âu Euro Presse Image đã đăng bài bình luận về chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Bài báo nhấn mạnh chuyến thăm diễn ra đúng thời điểm quan trọng khi hai nước kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, 40 năm kết thúc chiến tranh và thống nhất Việt Nam.
Theo tác giả bài báo, nghi lễ đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng đã chứng tỏ Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng trong chính sách của Mỹ.
Điều này cũng được thể hiện qua lời phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sau cuộc hội đàm kéo dài ngày 7/7 rằng “hai bên xây dựng một mối quan hệ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau,” dù từng trải qua quá khứ khó khăn gắn liền với chiến tranh trước đây.

Post a Comment

0 Comments